TRƯỜNG MẦM NON CLC VIỆT TRIỀU HỮU NGHỊ - BIỂU TƯỢNG SINH ĐỘNG CỦA TÌNH HỮU NGHỊ GIỮA HAI DÂN TỘC VIỆT NAM - TRIỀU TIÊN - Q.Đống Đa, Hà Nội

TRƯỜNG MẦM NON CLC VIỆT TRIỀU HỮU NGHỊ – BIỂU TƯỢNG SINH ĐỘNG CỦA TÌNH HỮU NGHỊ GIỮA HAI DÂN TỘC VIỆT NAM – TRIỀU TIÊN

TRƯỜNG MẦM NON CLC VIỆT TRIỀU HỮU NGHỊ – BIỂU TƯỢNG SINH ĐỘNG CỦA TÌNH HỮU NGHỊ GIỮA HAI DÂN TỘC VIỆT NAM – TRIỀU TIÊN
Cách đây 45 năm, một món quà đầy ý nghĩa đã được Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên trao tặng cho nhân dân Việt Nam, đó là công trình Trường mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị nay là trường mầm non CLC Việt Triều Hữu nghị. Và ngày 08/03/1978 đã chính thức trở thành ngày truyền thống lịch sử của nhà trường, mở ra một môi trường giáo dục mầm non mới tại Thủ đô Hà Nội với 120 trẻ và 12 cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Trải dài theo dòng lịch sử, với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, sự đoàn kết một lòng yêu nghề của tập thể nhà trường, trường mầm non CLC Việt Triều Hữu nghị trở thành ngôi trường tiên phong trong các phong trào của Ngành và khẳng định được chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đứng đầu ngành giáo dục mầm non Thủ Đô.
Hiện nay, trường đã có 17 lớp học, 11 phòng chức năng, với gần 400 học sinh ở 4 độ tuổi: Nhà trẻ, Mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo lớn. Các lớp học có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ; 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên có trình độ trên chuẩn, tâm huyết, năng động, sáng tạo. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được khẳng định với việc thường xuyên tiên phong nắm bắt xu thế và cập nhật các phương pháp giáo dục hiện đại, đáp ứng hiệu quả chương trình giáo dục, phù hợp với độ tuổi mầm non.
Ngôi trường xanh giữa lòng Hà Nội là minh chứng cho mối quan hệ lịch sử tốt đẹp giữa Đất nước Việt Nam và Đất nước Triều Tiên anh em. Để cảm ơn sự giúp đỡ của nước bạn, Trường mầm non Việt Triều đã lấy tên hai nhà cố lãnh đạo Triều Tiên là Kim Nhật Thành và Kim Châng Il để đặt tên cho một số lớp học. Minh chứng cho tình kết nghĩa keo sơn đó, trường Mẫu giáo tài năng Kyong Sang của Đất nước Triều Tiên đã có lớp Mẫu giáo mang tên lớp học Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đã 45 năm trôi qua nhưng tình cảm, mối tình ấy ngày càng bền chặt, gắn bó. Năm 2019 khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, trường mầm non CLC Việt Triều Hữu nghị với vị thế đặc biệt đã vinh dự là trường mầm non duy nhất trên cả nước nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông trong nước và quốc tế. Tạo được tiếng vang lớn và khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc.
Trước thềm ngày lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường mầm non CLC Việt Triều Hữu nghị, chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh mang ý nghĩa lịch sử trong từng giai đoạn hoạt động và phát triển của nhà trường. Hướng tới một tương lai phát triển rực rỡ và lớn mạnh hơn nữa!
̛̛̀ ̂̀ ̂́ ̛̛̣ ̣̂ ̂̀ ̛̃ ̣
̛ ̛̛ ̂̀ ̂ ́, ́ ̣̂ ̉ ̛̃ ̂ ̂ ̀ ̂̀!
———————————
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Ngõ 46B Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội.
Website: https://viettrieu.edu.vn
☎ Hotline: 0944 769 023 – 0904 800 894
Email: mnviettrieu@hanoiedu.vn

Add your thoughts

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button