Hoạt động phát triển vận động

                Lĩnh vực    :   Phát triển thể chất

               Chủ đề        :   Bản thân

Đề tài          : BTPTC: Trẻ tập trên nền nhạc bài hát : “ con cào cào”

           VĐCB  : Bò dích dắc qua 5 điểm.

TCVĐ : Hãy làm theo tôi

                Lứa tuổi    : Mẫu giáo nhỡ

                Thời gian  : 20 – 25 phút

                Giáo viên  : Trần Bích Hậu – Lê Quỳnh Dương.

 

 

I.Mục đích yêu cầu:

1.Kiến thức :

– Trẻ biết cách bò bằng bàn tay và cẳng chân theo đường dích dắc.

– Trẻ biết muốn cơ thể khỏe mạnh nên tập thể dục hàng ngày.

2.Kỹ năng :

– Trẻ phối hợp vận động chân nọ tay kia nhịp nhàng khi bò, bò bằng bàn tay và cẳng chân sát sàn, bò dích dắc qua 5 điểm.

 

  1. Thái độ :

– Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động.

– Rèn luyện tính mạnh dạn, tính kỷ luật cho trẻ.

  1. Chuẩn bị
  2. Đồ dùng của cô:

– Sảnh thoáng, sạch.

– Mô hình 5 chướng ngại vật .

– Dây chun bảy sắc cầu vồng.

– Nhạc không lời, nhạc bài hát “Con cào cào”, “Nắm tay thân thiết”.

– Trang phục gọn gàng: áo phông, giày thể dục.

  1. Đồ dùng của trẻ:

– Trang phục gọn gàng: áo phông ,giày thể dục.

 

 

III. Tiến hành:

 

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.Gây hứng thú tập chung chú ý của trẻ:

*Hoạt cảnh vui:

– Cô Hậu xuất hiện tập thể dục theo nhạc.

– Cô Dương hỏi trẻ: để cơ thể khoẻ mạnh cần phải làm gì?

– Cô chốt lại : Để cơ thể khỏe mạnh cần ăn đủ chất dinh dưỡng và tập thể dục hàng ngày.

 

  1. Khởi động :

Cho trẻ khởi động theo nhạc bài thể dục sáng.

– Chuyển đội hình vòng tròn to.

– Chuyển đội hình 2 vòng tròn nhỏ.

– Kết hợp đi kiễng, gót, chạy chậm, chạy nhanh, đi thường.

  1. Trọng động:

* BTPTC :

– Đội hình 4 hàng dọc.

– Tập theo nhạc bài hát “Con cào cào”.

(Mỗi động tác tập 4 lần x 4 nhịp)

+Tay:

Đưa hai tay ra trước , xoay cổ tay.

+Chân:

Đứng co một chân về phía trước ,bước sang                    ngang.

+Thân:

Đứng cúi người về phía trước, hai tay đưa ra sau.

+Bật :

Bật chụm, tách chân.

*VĐCB : Bò dích dắc qua 5 điểm.

– Đội hình 2 hàng ngang.

– Cô làm mẫu:

+ Lần 1: Cô tập mẫu và không phân tích động tác.

+ Lần 2: Cô tập mẫu + phân tích động tác:

Bò bằng bàn tay và cẳng chân , cẳng chân sát sàn, bò theo đường dích dắc, phối hợp nhịp nhàng chân nọ tay kia.

+  Lần 3:Cô và trẻ cùng tập mẫu.

– Cả lớp quan sát, nhận xét .

Cô chú ý sửa cho trẻ nếu trẻ tập sai động tác.

– Trẻ thực hiện :

+Lần 1 : Mời 2 -> 3 trẻ / lượt.

Cô quan sát, nhận xét, sửa sai nếu có.

+Lần 2 : Trẻ bò bằng bàn tay, cẳng chân qua 5 điểm theo tiếng gõ trống của cô.

-Tiếng trống gõ nhanh : Trẻ bò nhanh.

-Tiếng trống gõ chậm  : Trẻ bò chậm.

*TCVĐ :Hãy làm theo tôi.

Cô giới thiệu trò chơi: Hãy làm theo tôi.

– Cách chơi :

+Lần 1 : Cả lớp cầm tay vào dây chun 7 sắc cầu vồng. Cô làm mẫu cách vận động, trẻ làm theo cô.

+Lần 2 : Mời 1 trẻ lên làm mẫu, cả lớp làm theo.

-Luật chơi: Trẻ nào không thực hiện đúng yêu cầu sẽ phải tìm nhanh hoặc vận động các bộ phận trên cơ thể.

– cho trẻ chơi 2->3 lần.

3.Hồi tĩnh:

Cho trẻ vận động nhẹ nhàng trên nền nhạc bài “nắm tay thân thiết”.

 

 

 

 

 

– Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ khởi động theo nhạc,chuyển đội hình , kết hợp đi các kiểu kiễng ,gót, chạy, đi thường ..v..v..

 

 

 

-Trẻ chuyển đội hình .

-Trẻ tập bài tập phát triển chung theo nhạc.

 

 

 

 

 

 

-Trẻ chuyển đội hình.

 

-Trẻ quan sát.

 

 

 

 

 

 

– Trẻ lên tập mẫu.

 

 

-Trẻ lần lượt thực hiện bài tập.

 

 

 

 

 

s- Trẻ tập bò theo yêu cầu của cô.

 

 

 

 

 

 

– Trẻ chơi trò chơi.

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ vận động nhẹ nhàng theo ý thích.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments are closed.